6 cách làm ít mà vẫn kiếm được nhiều tiền

Hầu hết mọi người đều có niềm tin chắc chắn rằng bạn phải làm việc thực sự chăm chỉ và bỏ ra nhiều giờ làm việc thì mới kiếm được nhiều tiền. Tuy nhiên, thực tế là nhiều người trong số những người thành công nhất thế giới đều giữ triết lý “làm việc thông minh hơn chứ không phải chăm chỉ hơn”.

Sau cùng thì chất lượng cuộc sống của bạn sẽ quyết định cách bạn sử dụng tất cả thời gian thức của mình. Theo đó, tìm ra cách để tối đa hóa thời gian nghỉ ngơi của bạn mà không phải hi sinh các mục tiêu kinh doanh của bạn là một trong những chìa khóa đem lại thành công thực sự.

Điều quan trọng nhất cần nhớ đối với việc làm việc thông minh hơn thay vì vất vả hơn là nó sẽ cho bạn nhiều thời gian phụ trội quý giá để nuôi dưỡng các sở thích và các mối quan hệ cá nhân. Đổi lại, bạn sẽ cảm thấy thư thái và mãn nguyện hơn, và nó có thể khiến bạn tập trung hơn khi đang làm việc. Kết quả là năng suất của bạn sẽ tăng, và bạn sẽ hoàn thành được nhiều việc hơn trong một khoảng thời gian ngắn hơn.

Đừng bao giờ quên rằng vấn đề số 1 ngăn cản mọi người đạt được các mục tiêu của họ là không quản lý thời gian đúng cách. Điều này dẫn tới sự lầm tưởng rằng bạn không có đủ thời gian để hoàn thành mọi việc. Để đưa triết lý “làm việc thông minh hơn chứ không phải chăm chỉ hơn” vào cuộc sống của bạn, hãy áp dụng 6 bí quyết sau đây:

1. Ở cạnh những người tài năng

Mọi doanh nhân có thể đạt được cấp độ thành công cao về tài chính hiểu rằng họ không thể làm mọi việc một mình. Ở cạnh những người tài năng không chỉ giúp bạn đạt được các mục tiêu mà còn cho bạn cơ hội giao lại danh sách dài những công việc quan trọng. Nếu hiện tại bạn đang đảm đương quá nhiều công việc đến nỗi không có thời gian nghỉ ngơi trong ngày, thì bạn cần đánh giá lại đội ngũ nhân sự của mình và có những thay đổi cần thiết. Hãy luôn nhớ rằng đội ngũ nhân viên của bạn có thể tạo ra hoặc phá hỏng doanh nghiệp của bạn.

2. Thuê ngoài càng nhiều càng tốt

Bạn có thà dành cả ngày tổng hợp báo cáo kế toán của công ty hơn là dành thời gian đó để thư giãn với gia đình? Bằng việc thuê ngoài những công việc như tổng hợp báo cáo kế toán cho doanh nghiệp, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian và năng lượng. Ngoài ra việc này có thể tránh cho bạn những sai lầm tốn kém thường đi kèm với việc làm việc trong một khoảng thời gian nhất định hàng tuần. Chuyên gia tư vấn quản lý Tom Peters đã từng nói rằng: “Hãy làm những việc bạn làm giỏi nhất và thuê ngoài tất cả những việc còn lại”.

3. Nắm bắt mọi cơ hội đáng giá

Bạn sẽ được giới thiệu nhiều cơ hội kinh doanh, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần thử tất cả các cơ hội đó. Thay vào đó, hãy lọc ra những phương án của bạn để chọn ra những cơ hội gia tăng lợi nhuận của bạn mà không buộc bạn phải làm thêm quá nhiều việc. Ví dụ, các công ty như Redirect giúp các doanh nghiệp kiếm tiền từ các trang web của họ bằng cách chuyển hướng lượng truy cập theo cách phù hợp. Điều này không đòi hỏi bất cứ công việc thường xuyên nào hoặc tài liệu từ chủ doanh nghiệp, nhưng nó sẽ tạo ra thêm thu nhập. Nói cách khác đây là ví dụ hoàn hảo về cơ hội đáng giá.

4. Chặn các trang mạng xã hội

Mọi công ty đều cần có sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ, và mạng xã hội là phần quan trọng trong vấn đề này. Không may là mạng xã hội cũng có thể là thứ gây bòn rút năng suất làm việc của nhân viên. Nắm được điều này thì bất cứ ai muốn tăng năng lực kiếm tiền và dành ít thời gian ở văn phòng nên chủ tâm chặn tất cả các trang mạng khiến họ sao lãng những công việc thực sự quan trọng. Bạn có thể dùng các trình duyệt chặn như StayFocusd để đảm bảo rằng trong ngày bạn chỉ sử dụng Facebook cho các mục đích liên quan đến công việc.

5. Nghỉ ngơi ngoài thiên nhiên

Đây có vẻ không phải là một biện pháp liên quan tới việc tối đa hóa thời gian làm việc của bạn, nhưng có bằng chứng khoa học rằng dành thời gian ngoài thiên nhiên sẽ khiến bạn trở thành một người làm việc hiệu quả hơn. Chỉ cần một cuộc đi bộ 15 phút trong các cánh rừng cũng sẽ đem lại cho bạn những lợi ích to lớn và cho bạn khả năng tạo ra những công việc chất lượng cao trong một khoảng thời gian ngắn.

6. Cấu trúc các cuộc họp của bạn

Bạn đã bao giờ làm việc ở đâu có các cuộc họp bàn về các cuộc họp chưa? Ví dụ có vẻ khôi hài này thực ra là một cách sống đang tồn tại ở một số doanh nghiệp, nhưng bạn không thể lãng phí thời gian quý báu của mình theo cách này được. Một trong những cách hay nhất để lãng phí tiền bạc trong giới kinh doanh là để các cuộc họp chiếm quá nhiều thời gian. Nói như vậy có nghĩa là bạn sẽ cần phải bỏ các cuộc họp để có thể hoàn thành được nhiều việc hơn. Vì vậy, hãy chọn cấu trúc lại các cuộc họp để chúng chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn. Điểm cộng nữa của cách làm này là các nhân viên của bạn sẽ học cách nói ngắn gọn đủ ý khi đưa thông tin về tất cả các khía cạnh trong công việc.

Chỉ cần đơn giản sử dụng hiệu quả thời gian  và cắt bỏ những thứ không cần thiết, bạn có thể cải thiện thu nhập của mình so với tỷ lệ thời gian làm việc. Bỏ tiền để tạo ra các cơ hội không cần cam kết về thời gian sẽ khiến bạn dễ đạt được các mục tiêu của mình hơn. Thêm nữa, bạn có thể cải thiện chất lượng cuộc sống cá nhân và công việc nhờ thường xuyên đi bộ ngoài trời.

(Dịch từ Lifehack)