Dịch vự tư vấn thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại việt nam

Việc thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài phải tuân thủ trình tự, thủ tục quy định của pháp luật Việt Nam. Thương nhân nước ngoài phải chịu trách nhiệm trước pháp luật Việt Nam về toàn bộ hoạt động của Văn phòng đại diện của mình tại Việt Nam.

EXPERTIS

Bạn muốn chắc chắn rằng bạn chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bắt đầu. Sau đây là dịch vụ của Expertis để thương nhân nước ngoài thực hiện việc thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam một cách thuận lợi.

TƯ VẤN THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

nội dung dịch vụ

Tư vấn các điều kiện cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện: Thương nhân nước ngoài được cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện khi đáp ứng các điều kiện sau:

  1. Thương nhân nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận;
  2. Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất 01 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký;
  3. Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ;
  4. Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện phải phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

1. Tư vấn và hỗ trợ chuẩn bị Hồ sơ cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam, bao gồm:

a) Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;

b) Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài;

c) Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện;

d) Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;

đ) Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện;

e) Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện bao gồm:

– Bản sao biên bản ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao tài liệu chứng minh thương nhân có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để đặt trụ sở Văn phòng đại diện;

– Bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện phải đáp ứng: quy định của pháp luật Việt Nam về điều kiện an ninh, trật tự, an toàn vệ sinh lao động và các điều kiện khác theo quy định của pháp luật.

2. Tư vấn hồ sơ và hoàn thiện tài liệu, bao gồm:

Tài liệu quy định tại Điểm b, Điểm c, Điểm d và Điểm đ (đối với trường hợp bản sao hộ chiếu của người đứng đầu Văn phòng đại diện là người nước ngoài) nêu trên này phải dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam. Tài liệu quy định tại Điểm b Khoản 1 nêu trên phải được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận hoặc hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Nộp hồ sơ xin Cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài: từ 10-15 ngày làm việc;

Giải trình và hỗ trợ các yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ: 03 ngày làm việc.

Khắc dấu tròn và đăng ký mẫu dấu của Văn phòng đại diện công ty nước ngoài: 05 ngày làm việc;

Đăng ký cấp Thông báo mã số thuếcủa Văn phòng đại diện công ty nước ngoài: 05 -07 ngày làm việc.

Lý do chọn dịch vụ

tư vấn lập VPĐD của Expertis​

Expertis thực hiện các dịch vụ

1. Tư vấn Mở tài khoản bằng ngoại tệ và tài khoản bằng đồng Việt Nam tại Ngân hàng được phép hoạt động tại Việt Nam;

2. Tư vấn kế toán văn phòng đại diện và tặng phần mềm kế toán online (Miễn phí 12 tháng) cho việc Lập sổ quỹ tiền mặt ghi nhận toàn bộ khoản thu chi trong quá trình hoạt động của Văn phòng đại diện;

3. Tư vấn Ký hợp đồng lao động với trưởng đại diện và các lao động của Văn phòng đại diện; Tư vấn và hỗ trợ xin cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Văn phòng đại diện (nếu có); Tư vấn Công ty mẹ nước ngoài phải xác nhận lương và thu nhập (theo mẫu) cho trưởng đại diện và các lao động của Văn phòng đại diện;

4. Tư vấn kê khai thuế thu nhập cá nhân cho người lao động (nếu có);

5. Tư vấn kê khai lao động và mở hồ sơ báo hiểm cho trưởng đại diện và các lao động của Văn phòng đại diện (nếu có);

6. Tư vấn lưu trữ hồ sơ, tài liệu khi nộp thuế lưu lại toàn bộ tờ khai nộp thuế và biên lai thu thuế của cơ quan nhà nước và quyết toán thuế thu nhập hàng năm cho trưởng đại diện và các lao động của Văn phòng đại diện.

Expertis sẽ hỗ trợ miễn phí thực hiện chế độ báo cáo cho năm đầu tiên cùng năm thực hiện thành lập văn phòng đại diện, bao gồm:

1. Trước ngày 30 tháng 01 hàng năm, Văn phòng đại diện có trách nhiệm gửi báo cáo theo mẫu của Bộ Công Thương về hoạt động của mình trong năm trước đó qua đường bưu điện tới Cơ quan cấp Giấy phép (Sở Công thương tỉnh – Thành phố trực thuộc trung ương).

2. Văn phòng đại diện có nghĩa vụ báo cáo, cung cấp tài liệu hoặc giải trình những vấn đề có liên quan đến hoạt động của mình theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Với năng lực toàn diện và kinh nghiệp hơn 18 năm tư vấn doanh nghiệp và đầu tư, chúng tôi không chỉ tư vấn giúp bạn lấy được Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư IRC, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ERC, Giấy phép kinh doanh (WTO), mà còn tư vấn bạn bắt đầu một hoạt động kinh doanh mới ở Việt Nam, giúp bạn tìm ra nơi bắt đầu tốt nhất và làm thế nào để đạt được thành công như một người bạn đồng hành chuyên nghiệp.

Sự am hiểu địa phương của chúng tôi kết nối với nhu cầu của bạn một cách hiệu quả vì chúng tôi tư vấn và giúp bạn hiểu về môi trường kinh doanh ở Việt Nam bằng tiếng Anh lưu loát.

Dịch vụ tư vấncủa Expertis tập trung vào chất lượng dịch vụ và xây dựng các mối quan hệ lâu dài với Khách hàng.

Điều này cho phép chúng tôi thấu hiểu tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp và môi trường doanh nghiệp đang hoạt động, nhằm đảm bảo công việc tập trung đúng bản chất, thời gian, giúp công việc đạt hiệu quả và chi phí cạnh tranh nhất.

+ Thực hiện chính xác nội dung công việc đã thỏa thuận trong hợp đồng.

+ Lập báo cáo, gửi báo cáo đúng theo yêu cầu và thời hạn.

+ Hợp tác cùng khách hàng tìm phương án giải quyết các vấn đề nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng là trên hết.

Bạn cần tư vấn?

thành lập doanh nghiệp và Đầu tư tại Việt Nam

Chúng tôi sẽ tư vấn giải đáp vấn đề của bạn, và đề xuất giải pháp một cách cặn kẽ, phù hợp nhất với nhu cầu và mục tiêu của bạn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP VÀ ĐẦU TƯ

Vui lòng điền những thông tin dưới đây, chúng tôi sẽ liên hệ bạn sớm nhất có thể.