Lòng tin của nhân viên là thành công của nhà quản lý

 

Không một nhà lãnh đạo nào có thể thành công nếu không xây dựng được lòng tin với nhân viên. Bạn cần làm gì để được nhân viên tin tưởng?

Xu hướng thường thấy là nhân viên và nhà lãnh đạo thường ít tin tưởng lẫn nhau. Nhân viên thường nghĩ sếp bóc lột sức lao động, còn sếp nghĩ nhân viên hay lợi dụng công ty để làm việc riêng.

Những mối quan hệ đối nghịch này thường hay bị thổi phồng hơn thực tế, tuy nhiên không có nghĩa là những cảm giác ngờ vực không có thực. Trách nhiệm xây dựng niềm tin thuộc về nhà lãnh đạo, bởi vì họ là người cần phải kiểm soát môi trường làm việc.

Lòng tin của nhân viên là thành công của nhà quản lý

Dưới đây là 6 cách thức đã được kiểm chứng mà bạn có thể dùng để tăng cường sự tin tưởng từ nhân viên trong công ty.

1. Thể hiện rằng bản thân bạn cũng là một người đi làm

Là nhà lãnh đạo, bạn không cần phải hoàn hảo. Nhân viên biết rằng bạn cũng mắc lỗi, và không để tâm gì về việc này trừ phi bạn chối bỏ rằng bạn không phạm lỗi. Hãy để nhân viên thấy rằng bạn cũng là một người bình thường như mọi người, và cũng xử lý tình huống khó khăn như mọi người. Nhân viên sẽ thấy bản thân họ từ chính hành động của bạn, và họ sẽ tự tin hơn để sửa lỗi khi họ mắc phải.