Search
Close this search box.

Dịch vụ tư vấn thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

Chúng tôi tư vấn cho thương nhân nước ngoài tuân thủ trình tự, thủ tục quy định của pháp luật Việt Nam để thành lập văn phòng đại diện, đồng thời giúp thương nhân nước ngoài hiểu rõ trách nhiệm đối với toàn bộ hoạt động của Văn phòng đại diện của mình tại Việt Nam.

Thành lập VPĐD nước ngoài tại Việt Nam

Khởi đầu vững chắc

Tư vấn chuyên sâu

Expertis cung cấp tư vấn toàn diện về việc thành lập doanh nghiệp, từ việc lựa chọn hình thức thành lập phù hợp đến xây dựng một nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

Xử lý nhanh chóng

Với sự hỗ trợ từ chuyên gia của chúng tôi, quá trình lập thủ tục, từ chuẩn bị hồ sơ đến thực hiện các bước thủ tục, được thực hiện một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả nhất.

Hỗ trợ toàn diện

chúng tôi cũng cung cấp các tư vấn chuyên sâu về thuế, tài chính, kế toán và các lĩnh vực liên quan khác, giúp cho doanh nghiệp của bạn có thể hoạt động hiệu quả sau thành lập.

Thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại việt nam

Thành lập VPĐD nước ngoài tại Việt Nam

Nội dung của dịch vụ

Tư vấn các điều kiện cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện: Thương nhân nước ngoài được cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện khi đáp ứng các điều kiện sau:

  1. Thương nhân nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận;
  2. Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất 01 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký;
  3. Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ;
  4. Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện phải phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

1. Tư vấn và hỗ trợ chuẩn bị Hồ sơ cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam, bao gồm:

a) Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;

b) Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài;

c) Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện;

d) Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;

đ) Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện;

e) Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện bao gồm:

– Bản sao biên bản ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao tài liệu chứng minh thương nhân có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để đặt trụ sở Văn phòng đại diện;

– Bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện phải đáp ứng: quy định của pháp luật Việt Nam về điều kiện an ninh, trật tự, an toàn vệ sinh lao động và các điều kiện khác theo quy định của pháp luật.

2. Tư vấn hồ sơ và hoàn thiện tài liệu, bao gồm:

Tài liệu quy định tại Điểm b, Điểm c, Điểm d và Điểm đ (đối với trường hợp bản sao hộ chiếu của người đứng đầu Văn phòng đại diện là người nước ngoài) nêu trên này phải dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam. Tài liệu quy định tại Điểm b Khoản 1 nêu trên phải được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận hoặc hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Nộp hồ sơ xin Cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài: từ 10-15 ngày làm việc;

Giải trình và hỗ trợ các yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ: 03 ngày làm việc.

Khắc dấu tròn và đăng ký mẫu dấu của Văn phòng đại diện công ty nước ngoài: 05 ngày làm việc;

Đăng ký cấp Thông báo mã số thuế của Văn phòng đại diện công ty nước ngoài: 05 -07 ngày làm việc.

Thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại việt nam

Quản lý văn phòng đại diện

Giải pháp cho quản lý VPĐD toàn diện, hiệu quả

Gói dịch vụ toàn diện của chúng tôi mang đến sự minh bạch hơn, năng suất hơn cho doanh nghiệp và đảm bảo tuân thủ pháp luật.

Duy trì việc tuân thủ các yêu cầu của pháp luật với các dịch vụ kế toán. Giảm gánh nặng thuế và đảm bảo nộp thuế đúng hạn để tránh bị phạt.

Xem chi tiết

Giúp việc quản lý tiền lương và tuân thủ bảo hiểm xã hội của bạn trở nên dễ dàng hơn với sự trợ giúp của các chuyên gia lao động và tiền lương giàu kinh nghiệm của chúng tôi.

Xem chi tiết

Bạn cảm thấy chưa an tâm?

Hãy nói cho chúng tôi biết về bất kỳ sự băn khoăn nào của bạn

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ xử lý các vướng mắc để giúp bạn xây dựng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam thành công!

Thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại việt nam

FAQ

Câu hỏi thường gặp

Người đứng đầu văn phòng đại diện được quy định như sau:

  • Có thể là người có quốc tịch Việt Nam hoặc có quốc tịch nước ngoài có ký hợp đồng lao động với văn phòng đại diện.
  • Người đứng đầu Văn phòng đại diện của một thương nhân nước ngoài không được kiêm nhiệm các chức vụ sau:
    • Người đứng đầu Chi nhánh của cùng một thương nhân nước ngoài;
    • Người đứng đầu Chi nhánh của thương nhân nước ngoài khác;
    • Người đại diện theo pháp luật của thương nhân nước ngoài đó hoặc thương nhân nước ngoài khác;
    • Người đại diện theo pháp luật của tổ chức kinh tế được thành lập theo quy định pháp luật Việt Nam.

Căn cứ theo quy định pháp luật được trích dẫn nêu trên thì trường hợp cá nhân đang là người đứng đầu chi nhánh của cùng một thương nhân nước ngoài, Chi nhánh cuả thương nhân nước ngoài khác; Người đại diện theo pháp luật của thương nhân nước ngoài đó hoặc thương nhân nước ngoài khác, của tổ chức kinh tế được thành lập theo quy định pháp luật Việt Nam thì không được làm trưởng Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện: tìm hiểu thị trường, xúc tiến thương mại tại Việt Nam. Do đó Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam không được ký và thực hiện các hợp đồng kinh tế.

Các hoạt động mua bán mà văn phòng đại diện xúc tiến được phải được thực hiện bởi công ty mẹ hoặc pháp nhân khác.

Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện: tìm hiểu thị trường, xúc tiến thương mại tại Việt Nam.

Do đó Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam không được thực hiện hoạt động thu hộ các khoản khách hàng trả công ty nước ngoài.

Trong quá trình hoạt động, Văn phòng đại diện cần lưu giữ các tài liệu sau:

  • Giấy phép hoạt động; Dấu, Giấy chứng nhận mẫu dấu;
  • Thông báo mã số thuế của Văn phòng đại diện;
  • Các hồ sơ, chứng từ  có liên quan đến tiền lương của Trưởng văn phòng và nhân viên văn phòng
  • Các hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội, đóng thuế thu nhâp cá nhân
  • Hồ sơ có liên quan đến hoạt động trong năm của văn phòng đại diện.

Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam phải thực hiện chế độ báo cáo bao gồm:

1. Trước ngày 30 tháng 01 hàng năm, Văn phòng đại diện có trách nhiệm gửi báo cáo theo mẫu của Bộ Công Thương về hoạt động của mình trong năm trước đó qua đường bưu điện tới Cơ quan cấp Giấy phép (Sở Công thương tỉnh – Thành phố trực thuộc trung ương).

2. Văn phòng đại diện có nghĩa vụ báo cáo, cung cấp tài liệu hoặc giải trình những vấn đề có liên quan đến hoạt động của mình theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Đăng ký
Dịch vụ tư vấn đầu tư tại Việt Nam

20 năm tư vấn chuyên sâu về đầu tư tại Việt Nam!

Chúng tôi sẽ tư vấn giải đáp mọi vấn đề liên quan đến việc đầu tư của bạn tại Việt Nam, và đề xuất giải pháp một cách cặn kẽ, phù hợp nhất với nhu cầu và mục tiêu của bạn.