Quy trình và thủ tục thay đổi con dấu của doanh nghiệp

Luật pháp về thay đổi con dấu là một trong những vấn đề phổ biến mà nhiều doanh nghiệp cần quan tâm và cập nhật. Kể từ sự thay đổi của Luật doanh nghiệp năm 2014, quy định về con dấu cũng như quy trình, thủ tục thay đổi con dấu cũng được thay đổi rất nhiều.

Thủ tục thay đổi con dấu doanh nghiệp

https://www.expertis.vn

Quy định về Con dấu của doanh nghiệp

Theo sự đổi mới từ Luật doanh nghiệp 2014, doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, số lượng cũng như nội dung của con dấu mà không bị ràng buộc bởi bất kỳ quy định nào, chỉ đảm bảo rằng trên con dấu phải có 2 nội dung chính là Tên và Mã số doanh nghiệp. Đối với thủ tục và quy trình thực hiện thay đổi, doanh nghiệp cần thực hiện đúng và đầy đủ theo quy định thì con dấu mới của doanh nghiệp mới được công nhận là hợp pháp.

 

Doanh nghiệp thay đổi con dấu trong trường hợp nào?

■  Thay đổi tên doanh nghiệp

■  Thay đổi mã số thuế doanh nghiệp

■  Thay đổi địa chỉ trụ sở chính

■  Thay đổi dấu do hỏng, không còn sử dụng được

■  Thay đổi hình thức con dấu

 

Quy trình và thủ tục thay đổi con dấu doanh nghiệp

Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ

1. Thông báo về việc sử dụng mẫu con dấu của doanh nghiệp/chi nhánh/văn phòng đại diện (trường hợp thành lập mới);

2. Thông báo về việc thay đổi mẫu con dấu/số lượng con dấu của doanh nghiệp/chi nhánh/văn phòng đại diện (trường hợp thay đổi);

Mẫu Thông báo thay đổi mẫu dấu thực hiện theo phụ lục I-19 kèm theo công văn 4211/BKHĐT-ĐKKD. Trong đó, tại mục “Hình thức con dấu” yêu cầu phải có mẫu con dấu cũ và mẫu con dấu mới.

Tuy nhiên, một số trường hợp không cần phải có mẫu con dấu cũ khi thông báo mẫu dấu (Công văn số 9720/BKHĐT-ĐKKD) gồm:

☣ Các doanh nghiệp được thành lập trước ngày 01/07/2015 nhưng bị mất con dấu hoặc đã trả con dấu cho cơ quan công an.

☣ Đối với doanh nghiệp thành lập sau ngày 01/07/2015 nhưng bị mất con dấu và hiện nay có nhu cầu thay đổi mẫu dấu mới.

3. Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ;

4. Mục lục hồ sơ (ghi theo thứ tự trên).

5. Bìa hồ sơ (bằng bìa giấy mỏng hoặc nylon cứng không có chữ sử dụng cho mục đích khác).

6. Giấy ủy quyền để thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Bước 2. Nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch đầu tư tỉnh thành phố

Các doanh nghiệp có thể lựa chọn hai hình thức nộp hồ sơ sau:

☣ Nộp hồ sơ thay đổi con dấu trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính

☣ Nộp hồ sơ thay đổi con dấu qua Cổng thông tin điện tử –  https://dangkykinhdoanh.gov.vn/ (trừ một số trường hợp đặc biệt)

Qua quá trình đối chiếu thông tin, cán bộ phụ trách sẽ gửi lại giấy biên nhận hồ sơ đến doanh nghiệp nếu hồ sơ hợp lệ. Nội dung giấy biên nhận nêu rõ thời gian nhận hồ sơ và lịch hẹn trả kết quả.

Bước 3. Nhận giấy chứng nhận mẫu dấu mới tại sở kế hoạch đầu tư

 

Xem thêm: 

>> Quy định về quản lý và sử dụng con dấu khi thành lập doanh nghiệp

>> Chưa có lừa đảo, tranh chấp về con dấu

 

Dịch vụ của Expertis

Hiện tại, Expertis cung cấp đến doanh nghiệp 02 gói dịch vụ liên quan đến việc thay đổi con dấu, bao gồm:

Gói 1: Tư vấn pháp lý về thay đổi con dấu

★ Hồ sơ thay đổi con dấu

★ Quy trình, thủ tục thực hiện

★ Cách công bố trên cổng thông tin quốc gia sau khi nhận được con dấu

★ Tư vấn quản lý con dấu

Gói dịch vụ này dành cho những doanh nghiệp muốn tự đăng ký lại mẫu con dấu.

Gói 2: DV thay đổi con dấu doanh nghiệp trọn gói

Công việc Expertis sẽ thực hiện nếu doanh nghiệp sử dụng dịch vụ thay đổi con dấu như sau:

✓ Soạn thảo và chuẩn bị đầy đủ  hồ sơ thay đổi dấu doanh nghiệp

✓ Tư vấn cho doanh nghiệp về hình thức và thông tin trên con dấu mới

✓ Tiến hành nộp hồ sơ cho doanh nghiệp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố

✓ Nhận dấu mới và giao lại con dấu mới cho doanh nghiệp

✓ Công bố mẫu dấu trên cổng thông tin quốc gia

✓ Tư vấn sau khi đăng ký thay đổi (theo nhu cầu của doanh nghiệp)

Chi phí dịch vụ tư vấn, dịch vụ đăng ký thay đổi con dấu trọn gói

Phụ thuộc vào gói dịch vụ mà doanh nghiệp lựa chọn mà chi phí sẽ khác nhau.

Chi phí thấp: CHỈ TỪ 500.000 ĐỒNG

 



2 Comments

Leave a Reply