Những mục tiêu nhỏ dẫn đến thành công lớn

 

Mục tiêu dài hạn có thể rất tuyệt, nhưng tạo ra các cột mốc nhỏ có thể dẫn dắt bạn tới thành công nhanh hơn. Làm thế nào để bạn kết nối những mục tiêu kinh doanh lâu dài với các kế hoạch cụ thể hằng ngày? Là một chủ doanh nghiệp, tôi cố gắng lùi một bước để suy nghĩ xem chúng tôi đang đi đâu và chúng tôi phải làm gì. Tuy nhiên việc giữ bức tranh tổng thể trong đầu trước mắt vẫn còn khá nhiều công việc dang dở là một chuyện tương đối khó khăn.

Đó là lý do tại sao tôi muốn đưa ra một hệ thống mà trong đó lên kế hoạch cho các cột mốc là những mục tiêu cụ thể có thể đo đạt được, bạn có thể làm việc trong thời gian ngắn hạn, bạn chia sẻ được cùng với nhóm của mình và ăn mừng khi hoàn thành mục tiêu. Nó không chỉ là mục tiêu, mà còn là những điểm mốc trong một cuộc hành trình dài, bạn phải coi các mốc đó như là bước đệm để thành công. Và bởi chúng cụ thể và đo lường được, nên thường bạn sẽ  luôn chắc được rằng mình có đạt được chúng hay không.

Những mục tiêu nhỏ dẫn đến thành công lớn

CÁC CỘT MỐC LÀ CÁC ĐÁNH DẤU QUAN TRỌNG

Hãy nghĩ xem làm thế nào một nghệ sĩ vẽ phong cảnh phải nheo mắt lại để mường tượng ra toàn cảnh chung. Trong ví dụ tương tự, hãy cố gắng “nheo mắt” để nhìn xem xem doanh nghiệp của bạn đang đi về hướng nào. Bạn hãy tìm những điểm mấu chốt trên con đường đó để có thể đi theo đúng hướng. Ví dụ khi kinh doanh phần mềm, thì một mốc rất quan trọng là cho ra mắt phiên bản mới, hệ thống mới hay sản phẩm mới. Có thể một cửa hàng bán giày sẽ chọn mốc là đưa ra một sản phẩm mới hoặc là xuất hiện trên web của Google với tư cách là một cửa hàng bán giày thể thao chứ không phải làm một cửa hàng giày bình thường. Một công ty thiết kế đồ họa có lẽ đang mong muốn tìm kiếm thiết kế online hơn là hợp đồng in ấn, vậy nên mốc của mình là có thể đưa profile của mình lên mạng xã hội, có thể kiểm soát thiết kế của mình sao cho sản phẩm có thể chạy trên điện thoại di động, và cả trên máy tính. Hoặc họ có thể xâ