Để tỏa sáng tại nơi làm việc

Có phải đôi khi bạn cảm thấy rằng những công việc vất vả mình làm là “vô hình” và không được ghi nhận? Có thể bạn thường xuyên làm tốt công việc đến mức sếp bạn cho rằng đó là điều đương nhiên và không quan tâm nhiều nữa. Có lẽ, chính vì điều này, bạn sẽ không còn được công nhận và khen thưởng cho những nỗ lực của mình như xưa.

notice1

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về các chiến lược để giúp những công việc tuyệt vời mà bạn làm được mọi người chú ý đến. Điều này sẽ tạo ra cho bạn động lực để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp của mình.

TẠI SAO PHẢI CỐ GẮNG ĐỂ MỌI NGƯỜI CHÚ Ý?

Bạn có thể là người làm việc chăm chỉ nhất trong một tổ chức, và là người mà ai cũng muốn kết nạp vào đội của mình – nhưng nếu không được ai biết đến, thì tất cả các dự án mới, trọng trách lớn hơn, hay các giải thưởng, và việc thăng chức sẽ chẳng bao giờ đến tay bạn.

Đó chính là lý do tại sao bạn cần phải chứng minh sự tồn tại của mình tại nơi công sở.

Hãy cùng xem một số chiến lược mà bạn có thể sử dụng để không còn “vô hình” tại nơi làm việc.

PHÁT TRIỂN CÁC KỸ NĂNG CHUYÊN MÔN

Bạn cho rằng mình là một người biết nhiều thứ, ở nhiều cương vị khác nhau, hay là một chuyên gia chỉ nắm chuyên môn về 1 – 2 lĩnh vực cụ thể nào đó?

Các doanh nghiệp mới thành lập thường thuê những người biết nhiều bởi vì họ có thể thực hiện được nhiều vai trò khác nhau. Tuy nhiên, khi các doanh nghiệp này phát triển, họ chuyển sang thuê các chuyên gia để tập trung vào các lĩnh vực chủ chốt. Điều này có thể khiến cho những người biết nhiều làm việc chăm chỉ cảm thấy mình bị đẩy sang một bên và bị tước đoạt quyền lợi trong doanh nghiệp.

Nếu bạn là một người biết nhiều, hãy cân nhắc các loại kỹ năng mà tổ chức của bạn cần và cố gắng bồi đăp các kỹ năng đó để trở thành một chuyên gia. Bạn càng có nhiều kiến thức và càng thành thạo về một lĩnh vực cụ thể, thì càng có nhiều khả năng tạo được được chú ý cho công việc mình làm.

Hãy nhớ rằng các tổ chức, doanh nghiệp cũng có xu hướng tìm kiếm những người sở hữu các “kỹ năng mềm” tuyệt vời – đó là những kỹ năng không liên quan đến nghiệp vụ như tư duy sáng tạo, trí tuệ cảm xúc, giải quyết xung đột, kỹ năng giao tiếp, khả năng điều chỉnh linh hoạt, và khả năng đào tạo. Chúng thường cũng quan trọng tương đương với các kiến thức chuyên môn nghiệp vụ.

Đọc thêm
Chi phí quảng cáo trên Google, Facebook có được tính vào chi phí của doanh nghiệp không?