Chiến lược “chốt” khách hàng nhanh nhất

 

Khách hàng thật sự là những phần khó ăn nhất trên bàn tiệc. Để thuyết phục khách hàng, khiến họ mỉm cười đồng ý với giao dịch của mình quả là một điều không dễ dàng. Hãy thật thận trọng, khéo léo, quan sát và thể hiện mình… trong quá trình đàm phán sẽ khiến khách hàng của bạn dễ bị “xiêu lòng” nhất.

kỷ năng chốt khách hàng nhanh chóng

 

1. Thật thận trọng và khéo léo

Trong suốt quá trình bán hàng, người bán hàng phải thật thận trọng và khéo léo. Chỉ có như vậy, chúng ta mới đi đến được bước cuối cùng – hoàn tất việc bán hàng. Quá trình hoàn tất bắt đầu từ lúc chúng ta đưa hàng ra.

2. Đúng thời điểm

Bắt đầu quá trình hoàn tất càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, đúng thời điểm mới quyết định tất cả. Cơ hội hoàn tất cuộc mua bán sẽ tăng cao nếu chúng ta biết chọn đúng lúc. Háy quan sát những tín hiệu cho biết sự sẵn sàng của người mua. Ví dụ:

– Sự thay đổi trong ngôn ngữ cơ thể như:

+ Nhìn chăm chú

+ Mỉm cười

+ Gật đầu

– Họ đặt những câu hỏi rất thích hợp, kiểu như:

+ “Bao giờ tôi phải thanh toán?”

+ “Bao giờ tôi nhận được hàng?”

+ “Tôi có thể lấy cái màu này được không?”

3. Quan sát kỹ dấu hiệu mua của khách hàng

Cố gắng hoàn tất trước khi cục diện có thể bị chuyến sang hướng khác như khách hàng bực bội hay tỏ ra thiếu tin tưởng. Dấu hiệu mua được thể hiện ở nhiều dạng khác nhau, nhưng dấu hiệu quan trọng nhất là khi họ đặt câu hỏi “Khi nào thì tôi nhận được hàng?”, hoặc khi họ tò mò xem thử món hàng mà trước đó, họ còn không thèm đụng tới.

Đọc thêm
GDP Việt Nam Quý 2/2020 không tăng trưởng âm như dự báo

4. Đề nghị đơn hàng

Hãy đặt những câu hỏi gợi ý