Nhu cầu tuyển dụng vị trí kế toán bán hàng ngày càng lớn, đặc biệt ở các doanh nghiệp thương mại quy mô lớn và các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý vận hành hoạt động kinh doanh. Sự hỗ trợ của công nghệ giúp kế toán bán hàng vừa thực hiện được công việc của nhân viên bán hàng và vừa thực hiện vai trò của kế toán công nợ.
Kế toán bán hàng là gì ? #
Kế toán bán hàng là vị trí trực tiếp xúc với khách hàng, thực hiện ghi chép mọi số liệu liên quan đến nghiệp vụ bán hàng của công ty, ghi nhận phản ánh của khách hàng về sản phẩm, yêu cầu cũng như khiếu nại.
Mô tả công việc #
- Tiếp nhận thông tin và chủ động xử lý đơn hàng trên hệ thống kịp thời, chính xác.
- Tư vấn, giải quyết các các vấn đề liên quan đến đơn hàng
- Duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng, hỗ trợ tư vấn sản phẩm
- Theo dõi công nợ, đôn đốc thu hồi công nợ khách hàng.
- Gọi điện thoại đối chiếu tình hình mua hàng, nhận hàng, thanh toán với khách hàng.
- Theo dõi hàng khuyến mại, hàng đặt trước của khách hàng.
- Thực hiện đối chiếu với kho về số lượng xuất.
- Theo dõi cập nhật kiểm soát các nội dung các loại hình hợp đồng bán hàng, thực hiện các thủ tục hồ sơ liên quan đến các điều khoản giao hàng và đề nghị thanh toán.
- Lập các báo cáo : Báo cáo doanh số bán hàng, phân tích doanh số theo mặt hàng, chủng loại địa điểm.
- Các công việc khác theo yêu cầu của kế toán trưởng.
Yêu cầu ứng viên #
Kiến thức kinh nghiệm #
- Tốt nghiệp Cao đẳng hệ chính quy chuyên ngành Tài chính/Kế toán/Thương mại/Kinh doanh.
- Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có ít nhất 01 năm ở vị trí tương đương.
Kỹ năng #
- Kỹ năng giao tiếp khéo léo.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề tốt, nhanh nhạy.
- Kỹ năng sử dụng các phần mềm quản lý, Excel.
- Kỹ năng tổ chức, sắp xếp và xây dựng kế hoạch để thực hiện nhiệm vụ được phân công.
- Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt.
Yêu cầu cá nhân #
- Nữ/nam
- Thái độ công việc: cẩn thận, trách nhiệm, nghiêm túc, lịch thiệp.
- Thái độ con người và xã hội: Trung thực, đứng đắn, đạo đức, tự trọng.