Chinh phục khách hàng nhờ phản hồi nhanh chóng

 

Chìa khóa để tạo ra khách hàng trung thành là cung cấp cho họ dịch vụ hiệu quả trong khung thời gian cần thiết được đáp ứng. Chính vì thế việc phản hồi nhanh chóng có thể dễ dàng chinh phục được khách hàng vì điều này làm cho họ cảm thấy được quan tâm và có giá trị với doanh nghiệp của bạn.

Hầu hết khách hàng trông chờ được phản hồi nhanh chóng bất cứ khi nào cần được tư vấn hoặc có chuyện trục trặc ngoài ý muốn xảy ra… Và nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, trải nghiệm của khách hàng chủ yếu phụ thuộc vào khoảng thời gian được tính theo phút mà họ được chăm sóc bởi một dịch vụ tốt chứ không phải thời gian mà họ phải chịu đựng vấn đề không mong muốn.

Tầm quan trọng của việc giao tiếp khách hàng

Tập trung vào giao tiếp khách hàng là điều quan trọng cần có cho sự thành công bền lâu của doanh nghiệp. Trong giai đoạn đầu của mối quan hệ với khách hàng, giao tiếp hiệu quả đảm bảo cho sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp đúng nhu cầu trước mắt của khách hàng. Ở những giai đoạn sau, việc giao tiếp thường xuyên dựa trên cơ sở dữ liệu khách hàng sẽ cho phép bạn điều chỉnh và phát triển để có thể tiếp tục đáp ứng được những yêu cầu sau này mà khách hàng đưa ra.

Nói cách khác, khách hàng là gốc rễ để mang đến những điểm tiếp cận (touch point) có ý nghĩa. Vậy nên, những nhà cung cấp dịch vụ càng phải quan tâm chăm chút hơn tới những điểm chính này và mang lại cho khách hàng nhiều hơn cả những gì họ mong đợi.

Đọc thêm
Dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng trong năm 2020 bất chấp thách thức từ COVID-19

Giao tiếp khách hàng tốt giúp bạn trở thành thương hiệu dẫn đầu

Nếu một khách hàng đang phân vân lựa chọn giữa hai thương hiệu để chuyển đổi thì quyết định họ đưa ra sẽ dành cho thương hiệu có thể giới thiệu lợi ích sản phẩm thuyết phục và kịp thời hơn. Trong trường hợp này, các công cụ như Live Chat và tổng đài chăm sóc khách hàng miễn phí sẽ là phương tiện giao tiếp đắc lực để nhà cung cấp dịch vụ phản hồi nhanh chóng và làm khách hàng thỏa mãn.

Tại sao email và tin nhắn vẫn không được đọc?

Tiếp cận khách hàng với loại mail thông thường là không đủ và đang dần trở nên lỗi thời bởi vì mỗi khách hàng lại có nhu cầu và sở thích cụ thể khác nhau được phân loại theo thị trường. Vì thế, giờ đây khách hàng trở nên “thận trọng” hơn và có nhu cầu được chăm sóc cá nhân hơn.

Không thể phủ nhận lợi ích của email và tin nhắn văn bản khi nó có khả năng tiếp cận được khối lượng lớn khách hàng tuy nhiên lại không đáp ứ