7 sai lầm những nhà quản lý trẻ thường mắc phải

Bạn đã rất cố gắng, thực hiện công việc rất tốt và được thăng chức? Xin chúc mừng! Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ rằng việc trở thành một nhà quản lý sẽ đem lại những thử thách mà bạn chưa từng giải quyết khi còn là một nhân viên. Sự chuyển đổi vị trí này không phải là điều dễ dàng. Thậm chí, một nghiên cứu cho thấy nó căng thẳng gần như một cuộc ly hôn.

lead08

Lindsey Pollak, tác giả cuốn “Becoming Boss” cho biết: Mọi người luôn mắc phải sai lầm và có những “sai lầm kinh điển” mà các “sếp mới” thường mắc phải. Sau đây là danh sách 7 lỗi phổ biến và phương pháp giúp bạn tránh mắc phải chúng:

1. GIỮ LỐI TƯ DUY CỦA MỘT NGÔI SAO
Mọi người thường được thăng tiến bởi họ xuất sắc hơn hẳn những người khác trong công việc. Nhưng một khi đứng trên cương vị quản lý, “công việc của bạn không còn là một ngôi sao với những đóng góp, cống hiến như trước. Công việc của bạn giờ đây là điều hành thông qua những thành công của người khác” Pollak cho biết. Đây là sự thay đổi lớn trong suy nghĩ, và không may, nhiều nhà quản lý mới lại “tiếp tục cố gắng để thực hiện những công việc cũ của họ và đồng thời làm một nhà quản lý.”
Kết quả là bạn phải giải quyết lượng công việc nhiều gấp đôi công việc so với trước. Công ty không thể giúp bạn tìm kiếm một huấn luyện viên về tư duy, nhưng tin tốt là từ xưa đến nay đã có nhiều bài viết và những cuốn sách về nghệ thuật lãnh đạo mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy. Hãy học hỏi từ chúng và tìm ra cách thúc đẩy mọi người cùng hướng tới một đích đến tuyệt vời hơn.

Đọc thêm
Chính thức gia hạn thời hạn nộp thuế GTGT, thuế TNDN theo nghị định 41/NĐ-CP

2. LÀM THAY NHỮNG CÔNG VIỆC CỦA CẤP DƯỚI
Sai lầm này xuất phát từ bản chất của một cá nhân giỏi cống hiến. Các nhà quản lý mới thường đáp lại những báo cáo trực tiếp đến họ như sau: “Hãy để tôi làm điều này cho” Pollak nói. Nhưng nếu bạn ghét bị quản lý theo phong cách quản lý vi mô, bạn có thể tưởng tượng rằng cũng không có ai thích điều đó và thời gian để quản lý vi mô sẽ khiến bạn không còn để dẫn dắt, lãnh đạo. “Việc quản lý vi mô là sự kết hợp ho