10 hành động gây khó chịu trong cuộc họp

 

Tôi đã dành phần lớn thời gian của mình cho việc họp hành. Có lẽ bạn cũng vậy. Tôi đoán họp hành đã trở thành một phần của cuộc sống công sở. Trong những năm qua, tôi đã lên danh sách các hành vi gây phiền nhiễu trong các cuộc họp. Bản thân những hành động này không có khiến người ta khó chịu, nhưng khi trong cuộc họp xuất hiện cùng lúc 3 đển 4 hành động trong danh sách đó thì hẳn sự kiên nhẫn của bạn sẽ “được” thử thách ghê gớm. 

10 hành động gây khó chịu trong cuộc họp

1. ĐẾN MUỘN

Điều này sẽ làm lãng phí thời gian của mọi người. Bạn không chỉ bỏ lỡ một số nội dung của cuộc họp, mà thậm chí còn buộc cả nhóm phải bắt đầu lại buổi họp chỉ để bạn nắm được tình hình. Hành động này cũng cho thấy bạn là một người thiếu tính tổ chức, không thể quản lý được thời gian của chính mình. Liệu đó có phải là hình ảnh mà bạn muốn gây dựng trong mắt mọi người?

2. NGHE ĐIỆN THOẠI

Đây có lẽ là hành vi gây khó chịu nhất. Ít nhất, hãy tỏ ra lịch sự, lặng lẽ xin phép và rời khỏi cuộc họp. Và nhớ, đừng trả lời điện thoại trên đường bạn bước ra cửa. Hãy cố gắng giữ yên lặng cho đến khi bạn ra hẳn nơi mà mình có thể thoải mái nói chuyện.

3. KIỂM TRA E-MAIL

Việc này cũng tương tự như việc nghe điện thoại. Nó cho thấy bạn có việc gì đó thậm chí còn quan trọng hơn việc chú ý đến cuộc họp. Hãy thẳng thắn “nói không” với hành động này. Hãy để máy tính xách tay lại văn phòng của bạn, trừ khi bạn cần nó cho một bài thuyết trình. Và, xin vui lòng kiềm chế bản thân không lôi chiếc Blackberry hay iPhone ra cứ 5 phút một lần chỉ để kiểm tra tin nhắn.

Đọc thêm
Quy trình kiến nghị khởi tố hình sự vi phạm về bảo hiểm cho người lao động

4. BÀN LUẬN BÊN LỀ

Một cuộc họp hiệu quả chỉ nên thực hiện một cuộc hội thoại duy nhất tại một thời điểm nhất định. Bất kỳ cuộc trò chuyện bên lề nào đều sẽ khiến mọi nguời mất tập trung. Tệ nhất, hành động này